Môn học Quản trị kinh doanh khách sạn nhà hàng cung cấp cho người học: Tổng quan về quản trị kinh doanh khách sạn nói chung, cung cấp cho người học toàn diện về quản trị lưu trú, ăn uống, nhân sự, tiêu thụ sản phẩm, các thông tin quyết định, quản lý về chất lượng phục vụ và quản lý các trang thiết bị hiệu quả trong quá trình kinh doanh khách sạn.
Nội dung chính của học phần được trình bày trong 7 chương:
Chương 1: Tổng quan về quản trị kinh doanh khách sạn nhà hàng, cung cấp cho người học các khái niệm cơ bản về quản trị kinh doanh khách sạn nhà hàng. Chương 2: Thông tin và quyết định quản trị trong quản trị kinh doanh khách sạn, cung cấp cho người học cách thu thập thông tin dẫn đến các quyết định trong quá trình quản lý kinh doanh khách sạn. Chương 3: Tổ chức kinh doanh lưu trú của khách sạn, cung cấp cho người học các kiến thức cơ bản về thủ tục check in, check out cho khách hàng và cách xác định giá thuê phòng cho từng đối tượng khách. Chương 4: Tổ chức kinh doanh ăn uống của khách sạn nhà hàng, cung cấp cho sinh viên các kiến thức cơ bản tổ chức lên thực đơn, tổ chức thu mua nguyên liệu và tổ chức dự trữ nguyên liệu. Chương 5: Quản trị chất lượng trong khách sạn nhà hàng, cung cấp cho người học các kiến thức về quản trị chất lượng trong quá trình phục vụ khách lưu trú. Chương 6: Quản trị hiệu quả kinh doanh và quản trị nhân lực trong khách sạn nhà hàng, cung cấp các kiến thức cơ bản để nâng cao hiệu quả kinh doanh và yếu tố con người trong quá trình kinh doanh khách sạn. Chương 7: Quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật và quản trị tiêu thụ trong khách sạn nhà hàng, cung cấp cho người học các kiến thức về quản lý các trang thiết bị trong khách sạn, khả năng nghiên cứu thị trường, các chính sách tiêu thụ sản phẩm hàng hóa dịch vụ
- Giáo viên: Hường Vũ Thị