Học phần Quản trị marketing giới thiệu những quan điểm về marketing đã chi phối cách thức doanh nghiệp tham gia vào thị trường, nhằm đánh giá cao vai trò của quan điểm marketing. Từ đó tập trung làm rõ bí quyết của marketing hiện đại: hiểu biết nhu cầu là điểm cốt lõi và điểm xuất phát của hoạt động marketing. Học phần cũng trang bị cho sinh viên cách thức nghiên cứu, thực hành marketing, coi marketing là vũ khí độc đáo để hiểu biết thị trường và nhu cầu của khách hàng, hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing. Công cụ đó được sử dụng trong suốt quá trình nghiên cứu môi trường kinh doanh nói chung, môi trường marketing nói riêng và hành vi mua của khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp nhận biết, dự đoán những cơ hội và những đe dọa từ môi trường tới quá trình thực hành marketing. Kết quả nghiên cứu môi trường và khách hàng sẽ cung cấp dữ liệu cho các nhà quản trị marketing để tiến hành phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và triển khai các công cụ của marketing - mix trong sự biến động liên tục của môi trường marketing.